Những Kinh Nghiệm Khi Mở Nhà Hàng Fast Food Hiệu Quả

Với nhịp sống hiện đại, con người bị kéo theo guồng quay thời gian, công việc. Do đó, mọi người có xu hướng lựa chọn những gì tiện lợi, nhanh chóng. Hiểu được tâm lý đó, nhà hàng fast food ra đời đáp ứng nhu cầu trên và được sự đón nhận nhiệt tình của đa số khách hàng, đặc biệt là người trẻ và giới văn phòng. Thấy được tiềm năng phát triển, bạn muốn mở nhà hàng fast food, thì ngoài việc cần một số vốn nhất định, bạn bắt buộc phải có kiến thức và học hỏi những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food từ người thành công mới có cơ hội phát triển trong thị trường đầy cạnh tranh này!
Những Kinh Nghiệm Khi Mở Nhà Hàng Fast Food Hiệu Quả
Bạn đam mê ẩm thực và muốn khởi nghiệp kinh doanh nhưng số vốn không quá lớn, mở nhà hàng fast food là lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Nếu có được một chiến lược kinh doanh thông minh, mô hình này sẽ mang lại nguồn doanh thu không hề nhỏ. Dưới đây là những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food bạn có thể tham khảo trước khi bắt đầu công việc kinh doanh.

Mô hình nhà hàng fast food là gì?

Fast food còn có tên gọi khác là thức ăn nhanh. Nghe tên bạn cũng hiểu mô hình kinh doanh nhà hàng này là kiểu chế biến và phục vụ những món ăn trong thời gian ngắn và tiện ích dưới dạng suất ăn đơn lẻ, gồm những món ăn như gà rán, hamburger, khoai tây chiên, pizza, súp, mì,…

Ngoài ra, đặc trưng của mô hình nhà hàng fast food khác với những kiểu nhà hàng khác vì:

Thường ở quy mô vừa và nhỏ, có thiết kế đơn giản.
Có suất ăn được chế biến sẵn, đồng loạt với mức giá cố định.
Đồ uống đi kèm thường là các loại nước ngọt có ga.
Tập trung khu vực bếp và order giúp khách hàng gọi món và mang đi nhanh chóng.
Khách hàng chủ động lấy thức ăn và tự phục vụ khi ăn tại chỗ.
Vật dụng đựng đồ ăn được sử dụng 1 lần.
….

Nếu bạn đang hướng đến khách hàng hiện đại, có thể đây là ý tưởng kinh doanh bạn đang tìm kiếm. Để khẳng định hơn về điều này, đừng quên tham khảo những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food được chia sẻ tiếp theo.
Fast food được rất nhiều khách hàng yêu thích bởi tính tiện lợi và hương vị thơm ngon (Nguồn: Internet)

Tổng quan thị trường nhà hàng fast food

Trước khi quyết định mở nhà hàng fast food, bạn nên tìm hiểu tổng quan thị trường mà mình sắp đầu tư.

1/ Nhu cầu thị trường

Trong ngành dịch vụ F&B, mô hình nhà hàng fast food là một trong những ngành hàng phát triển mạnh mẽ, đi kèm với đó là sự cạnh tranh khốc liệt, điển hình là hàng loạt thương hiệu nổi tiếng trở thành đối thủ của nhau như KFC, McDonald’s, Burger King, Pizza Hut, Lotteria,…

Theo những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food được nhiều người chia sẻ, đây là thị trường tiềm năng với lượng khách hàng lớn, nhưng nếu không có chiến lược kinh doanh tốt bạn rất dễ “chết yểu” vì không đủ sức chống chọi với những thương hiệu khác.

Ngoài ra, nếu không tự tin với việc xây dựng một thương hiệu fast food của riêng mình, bạn có thể tìm hiểu các chính sách về thương hiệu nhượng quyền, đây cũng là một hướng đi được nhiều người lựa chọn để tránh gặp phải rủi ro.
Mô hình nhà hàng fast food là ý tưởng kinh doanh tiềm năng cho nhiều bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp (Nguồn: Internet)

2/ Phân khúc khách hàng

Khách hàng mục tiêu là người đem lại nguồn lợi nhuận chính, vì thế việc xác định họ là ai là một trong những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food bạn nên biết.

Dựa vào thống kê, độ tuổi sử dụng fast food có sự chênh lệch khá rõ, trong đó, người 16 – 23 tuổi có tỷ lệ dùng fast food 1-2 lần/tuần, 24 – 29 tuổi là 1-2 lần/tuần, và nhóm tuổi từ 30 trở lên chỉ ăn 2-3 lần/tháng.

Với những thông tin trên, bạn sẽ nhìn nhận được nhóm đối tượng mục tiêu mình hướng đến để định hình được phương hướng kinh doanh, menu, giá thành, thiết kế,…để phù hợp nhất.

Những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food

Mở nhà hàng fast food tưởng chừng như đơn giản, nhưng để thật sự thành công là điều không dễ dàng. Do đó, hãy cân nhắc và áp dụng những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food sau đây, tin chắc bạn có thể phát triển trong thị trường này.

1/ Vốn mở nhà hàng

Tất nhiên, để kinh doanh bắt buộc bạn phải có vốn mở nhà hàng. Tùy vào mô hình và phương hướng kinh doanh bạn sẽ định hình được mức vốn mình cần đầu tư.

Những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food về việc sử dụng vốn bạn cần lưu ý chính là hãy lập bảng kế hoạch sử dụng vốn, bao gồm các hạng mục đầu tư ban đầu, chi phí duy trì và không thể thiếu vốn dự phòng cho các trường hợp rủi ro hoặc duy trì quán vào những tháng đầu nếu chưa phát sinh lợi nhuận.

2/ Vị trí kinh doanh

Đây là yếu tố chiếm phần quan trọng hàng đầu giúp bạn thu hút khách hàng. Do đó, sau khi xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu, hãy căn cứ vào đó để lựa chọn vị trí phù hợp. Với fast food, bạn nên chọn những khu vực đông dân cư, gần trường học, khu văn phòng, khu vui chơi,…

3/ Chất lượng món ăn

Giữa thị trường nhà hàng fast food đầy tính cạnh tranh, bạn nghĩ làm thế nào để khách hàng tiếp tục ủng hộ nhà hàng của bạn? Đó chính là chất lượng món ăn đảm bảo vị tươi ngon, hợp vệ sinh, an toàn sức khỏe – đây là yếu tố giúp bạn tạo được niềm tin và giữ chân khách hàng trung thành. Ngoài ra, không thể bỏ qua những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food sau, hãy tạo ra những món ăn đặc trưng – signature – chỉ có riêng ở nhà hàng của bạn và chắc chắn không thể thiếu thực đơn bán chạy nhất – best seller – của nhà hàng khiến khách cảm thấy tò mò và muốn thưởng thức ngay.

4/ Nhân viên phục vụ

Nhân sự có lẽ là vấn đề khó khăn nếu bạn là người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. Do đó, đừng quên học hỏi những kinh nghiệm khi mở nhà hàng fast food trong khâu tuyển chọn và đào tạo nhân viên. Vì fast food đòi hỏi tự tiện lợi, do đó nhân viên cần nhanh nhẹn, linh hoạt để phục vụ khách hàng nhanh nhất. Đồng thời phải luôn vui vẻ, nhiệt tình và thông minh trong khi tiếp xúc và giải quyết các tình huống rủi ro với khách hàng.
Nhân viên phục vụ sẽ là người tạo nên trải nghiệm ấn tượng hoặc xấu đối với nhà hàng của bạn (Nguồn: Internet)
Có thể thấy, fast food là mô hình đáp ứng được nhu cầu của xu hướng hiện đại ngày nay, nhưng để thành công bạn phải luôn nỗ lực rèn luyện và học tập những kinh nghiệm mở nhà hàng fast food. Hy vọng qua những chia sẻ trong bài viết trên, bạn sẽ có cho mình thêm những kiến thức hữu ích cho ý tưởng khởi nghiệp đồ ăn nhanh.

Chúc bạn may mắn và thành công!

Thảo Lê


Đọc thêm

DanTriSoft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho lĩnh vực F&B (phần mềm quán cafe, phần mềm quán ăn, phần mềm nhà hàng, phần mềm karaoke, phần mềm bida...), có hơn 35.000+ quán trên toàn quốc sử dụng. Để được tư vấn chuyên sâu hãy gọi số hotline 0906.799.838 (mr Trung Hiếu) để trao đổi về giải pháp phần mềm, máy móc thiết bị để quản lý.

Ngoài ra DanTriSoft có dành tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí đến quán nhỏ nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, để đăng ký sử dụng hãy vào link bên dưới


Dân Trí Soft làm phần mềm miễn phí từ 2015 đến nay và chỉ mong muốn được CHO ĐI ngày càng nhiều hơn, tạo nhiều giá trị cho xã hội hơn, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, tạo công ăn việc làm nhiều hơn.

Món quà có giá trị thị trường là 5 triệu đồng/phần mềm.

Món quà tặng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này là nồi cơm Thạch Sanh, nên ai muốn dùng cứ lấy, muốn bao nhiêu cứ lấy, có thể lấy giúp cho bạn bè người thân và mời gọi mọi người cùng nhận lấy thoải mái.

0 Nhận xét