Top 5+ Phần Mềm Quản Lý Cafe – Bán Cafe Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Công việc quản lý quán cafe rất phức tạp và nhiều vấn đề liên quan. Nhất là khi quán đông khách, nhân viên không thể nhớ hết và nhớ đúng món khách gọi, nhập nguyên liệu lúc thừa lúc thiếu…làm cho doanh thu tụt giảm. Phần mềm quản lý quán cafe chính là một trong những trợ thủ đắc lực giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều phần mềm khác nhau, bạn không biết nên chọn phần mềm nào sử dụng hiệu quả? Cùng điểm qua Top 5+ phần mềm quán cafe - bán cafe được nhiều chủ quán sử dụng nhất hiện nay.

Thế Nào Là Phần Mềm Quản Lý Cafe - Bán Cafe Tốt?

Trên thị trường hiện nay, các phần mềm quản lý bán cafe khá đa dạng và phong phú. Lựa chọn đúng phần mềm bán cafe sẽ giúp bạn quản lý và vận hành kinh doanh quán hiệu quả. Do đó khi chọn mua phần mềm bạn cần dựa vào nhu cầu quản lý, ngân sách và cần đặc biệt lưu ý đến các tiêu chí quan trọng dưới đây: 

Giao diện trực quan, dễ thao tác: Bộ cục các tính năng của phần mềm cần được sắp xếp hợp lý, thân thiện với người dùng. Để người dùng có thể dễ dàng thực hiện thao tác tạo đơn hàng, tính tiền, xuất hóa đơn… chỉ với vài bước đơn giản, không mất nhiều thời gian. 

Sử dụng dễ dàng, không quá cao siêu và phức tạp: Phần mềm quán cafe này có tinh gọn và dễ sử dụng không vì trình độ người dùng là không đồng đều. Do đó phần mềm cần được thiết kế tối giản, khoa học. Không cần người giỏi máy tinh, chỉ cần nhìn vào giao diện hay được hướng dẫn sơ qua là có thể sử dụng nhanh chóng.

Chức năng order tiện lợi: Phần mềm phải hiện được số bàn trống để giúp nhân viên phục vụ nhanh chóng sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng. Khách hàng có thể order trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính bảng giúp tiết kiệm thời gian order và đảm bảo độ chính xác của đơn hàng.

Hỗ trợ chức năng thanh toán: Phần mềm tốt không chỉ giúp lên đơn hàng mà giúp thanh toán nhanh chóng. Khi khách yêu cầu thanh toán, bạn chỉ cần một thao tác click chuột đã ra hóa đơn. Bên cạnh đó, thời đại công nghệ số, việc thanh toán online, thanh toán không tiền mặt rất phổ biến. Vì vậy, bạn nên chọn loại phần mềm có tích hợp chức năng thanh toán ví điện tử, thanh toán qua thẻ ATM, VISA, Master Card…

Kiểm soát nguyên liệu: Phần mềm  cần thống kê được số lượng món bán ra mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Món đồ uống nào được order nhiều nhất và ngược lại để giúp doanh nghiệp xác định lại thực đơn kinh doanh. Bên cạnh đó, phần mềm nên báo cáo số lượng nguyên liệu cần nhập, nguyên liệu còn tồn đọng để kịp thời xử lý, hạn chế hao hụt chi phí. Ngoài ra, phần mềm cũng thống kê doanh thu và lợi nhuận.

Tích hợp sử dụng trên nhiều thiết bị và hệ điều hành: phần mềm quản lý quán cafe - bán cafe tốt là có thể tương thích với nhiều thiết bị, nhiều hệ điều hành, cài đặt đơn giản, dễ dàng.
Phần mềm quản lý cafe  - bán cafe giúp vận hành kinh doanh dễ dàng và hiệu quả

Top 5+ phần mềm quản lý cafe - bán cafe phổ biến tốt nhất


1. Phần mềm quản lý cafe - bán cafe tốt nhất DanTriSoft

Thành lập vào năm 2015, Dân Trí Soft là công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng uy tín và có tiếng trên thị trường. Với 2 phiên bản offline và online DanTriSoft được đánh giá là phần mềm quán cafe chuẩn đúng chuẩn nhất hiện nay. Phần mềm có thể sử dụng trên đa dạng nền tảng khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, có app order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app theo dõi báo cáo trên điện thoại cho chủ quán. Đặc biệt với phần mềm quản lý quán cafe miễn phí dành tặng cho quán nhỏ đến nay đã có hơn 125.000 + khách hàng trên toàn quốc lấy dùng. 
Phần mềm quản lý cafe, bán cafe miễn phí tốt nhất DanTriSoft
Các chức năng nổi bật của phần mềm cafe - bán cafe DanTriSoft bao gồm:

- Thiết lập sơ đồ khu vực, bàn cho quán cafe.
- Tính năng ghi nhận order, chuyển thông tin order thanh toán, được bố trí hợp lý, dễ dàng thao tác.
- Order món đặc biệt là App order bằng điện thoại, thêm/sửa/xóa món ăn.
- In bill thanh toán, tổng kết ca cho các thu ngân chính xác nhanh chóng.
- Quản lý kho hàng, nhập - xuất - tồn, tính định lượng hàng hóa nhanh chóng.
- Kiểm soát chi phí hàng ngày, tuần, tháng để kiểm soát chi phí kinh doanh, báo cáo lãi lỗ.
- Quản lý thông tin khách hàng, thông tin thẻ VIP.
- Quản lý công nợ mua hàng, công nợ khách hàng, lịch sử thu/chi công nợ.
- Báo cáo doanh thu theo ngày/tuần/tháng/năm, báo cáo chi tiết doanh thu theo nhu cầu quản lý. 
- Ứng dụng trên điện thoại cho chủ quán để nắm bắt mọi tình hình hoạt động kinh doanh của quán mà không cần có mặt ở quán.

2. Phần mềm quản lý quán cafe đơn giản POS365

Phần mềm quản lý cafe POS365 là sản phẩm của công ty POS365 chuyên phân phối phần mềm quản trị bán hàng cho ngành siêu thị nhà hàng. Phần mềm hỗ trợ kiểm soát tốt thu chi và mức độ tiêu hao nguyên làm đồ uống của quán. Đồng thời, mọi quy trình nghiệp vụ từ order, quản lý kho, thanh toán,... đều được đảm bảo tính nhanh và chính xác giúp việc kinh doanh trở nên mượt mà, hiệu quả. POS365 sử dụng công nghệ tiên tiến điện toán đám mây ( Cloud ), mang đến sự thuận tiện cho người dùng những tính năng như:

- Hiển thị một cách rõ ràng hình ảnh và tên của từng loại đồ uống theo loại, theo nhóm trên màn hình order.
- Giới thiệu và ghi nhận order món ăn nhanh chóng.
- Hỗ trợ nhân viên order nhanh chóng qua màn hình và điện thoại.
- Sắp xếp thứ tự các món ăn theo thứ tự gọi món của khách hàng.
- Tính tiền chính xác và gần như không có sai sót nhờ hệ thống công thức chuẩn
- Kiểm soát dễ dàng quá trình xuất, nhập nguyên liệu và hàng hoá của quán.
- Tự động thiết lập, ghi chép và cáo cáo sổ sách doanh thu của quán.
- Quản lý công nợ, thu chi và hỗ trợ thu ngân chi tiết, nhanh chóng và chính xác.
- Khả năng hoạt động ổn định ngay cả khi không có kết nối mạng hoặc mất điện.
Phần  mềm quản lý quán cafe đơn giản POS365

3. Phần mềm bán hàng quán cafe CukCuk

CukCuk là phần mềm quản lý bán cafe do Công ty Cổ phần Misa phát triển. Sở hữu giao diện đơn giản, dễ dùng CukCuk là một trong những phần mềm hỗ trợ quản lý quán cafe được nhiều người biết đến với khả năng tích hợp nhiều chức năng, phù hợp với tất cả các vị trí trong quán. Đặc biệt với tính năng có thể truy cập và quản lý ở mọi lúc mọi nơi, chủ quán hoàn toàn có thể nắm được tình hình doanh số mỗi ngày, quản lý nhân sự cũng như các sự cố xảy ra trong quá trình phục vụ…

Với phần mềm Cukcuk bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc theo dõi số lượng khách của quán công suất phục vụ của nhân viên, doanh thu của của ngày hôm đó, quá trình phục vụ có xảy ra vấn đề gì hay không,... từ đó giúp kiểm soát việc kinh doanh của quán một cách tốt nhất. 

Giao diện phần mềm quản lý cafe Cukcuk khá đơn giản, không màu mè như những phần mềm quản lý khác. Hỗ trợ font chữ Tiếng Việt dễ nhìn, giúp cho việc thao tác trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, phần mềm còn chia các danh mục rõ ràng bao gồm: order, báo cáo, xuất kho, nhập kho, khuyến mãi, chi phí phát sinh, doanh thu ngày/ tháng/ năm… 

Dữ liệu được cập nhật thường xuyên giúp người quản lý có thể dễ dàng nắm bắt và quản lý việc kinh doanh quán cà phê của mình một cách hiệu quả hơn. Cukcuk cũng hỗ trợ người dùng ở mọi thiết bị: laptop, máy POS quầy, POS cầm tay, ipad, smartphone… hỗ trợ tối đa và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí quản lý hiệu quả.
Phần mềm bán hàng quán cafe CukCuk

4.  Phần mềm quản lý quán cafe Sapo FnB

Sapo FnB là giải pháp quản trị bán hàng chuyên cho quán cafe – nhà hàng, quán ăn được Công ty Sapo phát triển năm 2019. Dù là cái tên khá mới nhưng với thế mạnh rất lớn về nền tảng công nghệ cùng giao diện hiện đại, dễ dùng. Sapo giúp chủ quán quản lý tốt mọi quy trình vận hành như gọi món, tính tiền, số lượng bàn trong quán… phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh quán cafe. Những ưu điểm của phần mềm Sapo bao gồm:

- Thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời.
- Hỗ trợ sắp xếp bàn: Dễ dàng và nhận biết ngay tình trạng còn bàn hay không để phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp.
- Hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết đơn hàng như danh sách, số lượng đặt hàng, thời gian và các yêu cầu đặc biệt khi pha chế như không đường, ít sữa, nhiều sữa…
- Tự động đồng bộ thông tin thanh toán, hỗ trợ thanh toán qua nhiều phương thức khác nhau: tiền mặt, thẻ VISA, ATM, ví điện tử…
- Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận. 
- Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện phần mềm.
- Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.
- Tổng hợp các báo cáo thống kê, thu chi một cách chi tiết và xác thực theo ngày, tuần hoặc tháng.
Phần  mềm quản lý quán cafe Sapo FnB

5. Phần mềm quản lý quán cafe dễ dùng iPOS

iPOS là một trong những phần mềm quản lý quán cafe khá được các chủ quán ưa chuộng, đặc biệt là những quán có quy mô nhỏ và vừa. Với thiết kế đơn giản, dễ thao tác, giúp cho nhân viên tiết kiệm được thời gian trong khâu order gọi món cùng những tính năng nổi bật khác: phân quyền quản lý, tính năng đổi món hoặc bỏ món, thêm món, lưu lại lịch sử của việc chỉnh sửa, xóa hóa đơn, quản lý khâu nguyên vật liệu, quản lý các công thức pha chế giúp hệ thống nhân sự dễ dàng nắm bắt và thực hiện một cách chuyên nghiệp.

iPOS cũng là phần mềm tích hợp tính năng thanh toán online qua thẻ visa, thẻ ngân hàng, các ví điện tử, tiền mặt… Thêm vào đó là hệ thống dữ liệu được lưu trữ và tự động báo cáo theo giờ hoặc ngày, giúp người quản lý có thể nhanh chóng và thuận tiện hơn trong việc nắm bắt hoạt động kinh doanh của quan. Điểm cộng của phần mềm quản lý quán cafe iPOS đó chính là dễ dàng trong việc nâng cấp với những phiên bản phù hợp với từng quy mô, loại hình quán mà hoàn toàn không tốn kém chi phí nào.

Tiếp theo, phải nói đến tính bảo mật cũng như sự ổn định trong hoạt động, có thể sử dụng ngay cả khi mất điện hoặc internet. Cùng tính năng kết nối với các ứng dụng đặt hàng online, giao hàng online, ví điện tử…mang đến sự thuận tiện cho khách hàng cũng như giúp gia tăng doanh số cho quán. 
Phần mềm quản lý bán cafe dễ dùng iPOS

6. Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp PosApp

Phần mềm quán cafe PosApp là sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp, ra đời từ năm 2014, đến nay đã chiếm phần lớn thị trường. Là phần mềm quản lý quán cafe sở hữu nhiều ưu điểm so với các phần mềm thông thường PosApp có thể thích hợp với hầu hết mô hình kinh doanh cafe từ xe đẩy bán hàng take-away, quán bình dân cho tới quy mô lớn. Với khả năng hoạt động một cách liên tục cùng với việc có thể chia sẻ những dữ liệu cần thiết qua điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính tiền POS…Ngoài ra, điểm cộng lớn của PosApp đó chính là quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc tại quầy thu ngân mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng

Giao diện bán hàng có thể hiển thị menu với hình ảnh và tên món ăn rõ ràng, đẹp mắt giúp khách hàng dễ hình dung để đặt hàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng nên dù bạn là người không am hiểu công nghệ hay người lớn tuổi cũng có thể sử dụng. Ứng dụng tương thích với các hệ điều hành phổ biến hiện nay như: Android, iOS, Window.

Ưu điểm lớn nhất là phần mềm quản lý quán cafe PosApp có thể hỗ trợ các hình thức order như : order tính tiền tại quầy, order bằng việc quét mã vạch của catalog, order qua điện thoại của nhân viên, order qua tablets ở bàn…Mang đến sự linh hoạt lẫn tiện lợi cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Thêm vào đó là tính năng phân cấp quyền từ người quản lý đến nhân viên giúp việc giám sát, điều phối trở nên hiệu quả hơn cũng như quy trình quản lý quán cafe từ ghi đơn, thanh toán, ghi chép dữ liệu…được chính xác và nhanh gọn, giảm thời gian cũng như nhân lực.

Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp tất cả các tính năng cần thiết của một phần mềm quản lý như: bán hàng, tính tiền, in hóa đơn trong thời gian ngắn, thao tác đơn giản, độ chính xác cao. Quản lý kho nguyên liệu, cho phép thống kê được số lượng nguyên liệu xuất, nhập, tồn kho. Định lượng nguyên liệu theo công thức để giúp nhân viên pha chế thức uống nhanh chóng. Kho hàng được kiểm soát chặt chẽ tránh được tình trạng nhân viên gian lận hoặc hàng hóa thất thoát. Hoạt động offline trong trường hợp xảy ra các sự cố bất ngờ như cúp điện, mất internet…Cùng với đó là các dữ liệu sẽ được phần mềm sao lưu bình thường. 
Phần mềm quản lý quán cafe chuyên nghiệp PosApp
Ngày nay việc ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng vào hoạt động kinh doanh quán cafe dần trở nên phổ biến và là công cụ không thể thiếu. Với Top 5+ phần mềm quản lý cafe – bán cafe dễ dùng, tốt nhất trên đây, hy vọng sẽ giúp các chủ quán có thêm các gợi ý tốt để lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý cũng như mô hình kinh doanh hiện tại
0 Nhận xét