Top 6 phần mềm quản lý nhà hàng phổ biến nhất 2022

Để nhà hàng vận hành hiệu quả, người quản lý phải theo dõi và xử lý một khối lượng công việc đồ sộ. Quản lý nhà hàng theo phương pháp thủ công truyền thống không những dễ có sai sót, nhầm lẫn mà còn tiêu tốn rất nhiều chi phí cho nhân sự. Tuy nhiên, sự ra đời của phần mềm quản lý nhà hàng đã đem lại những lợi ích vô cùng to lớn.

Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng

Đối với nhà quản lý: Dễ dàng kiểm soát hiệu quả kinh doanh của nhà hàng để đưa ra phương án giải quyết kịp thời; tiết kiệm chi phí nhân sự; quản lý chặt chẽ và hạn chế tối đa gian lận của nhân viên; có thể theo dõi tình hình kinh doanh từ xa vô cùng thuận tiện.

Đối với nhân viên: Tránh bị nhầm lẫn, sai sót khi phục vụ; rút ngắn quá trình kiểm kê kho; tối ưu thời gian và hiệu quả làm việc.

Đối với khách hàng: Hài lòng vì được phục vụ một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng.

Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper

Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper là một trong những giải pháp hàng đầu hiện nay dành cho ngành F&B. Dcorp R-Keeper là công ty đa quốc gia, đang cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ kinh doanh F&B tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Một số khách hàng lớn phải kể đến là Golden Gate, Redsun,…
Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper
Ưu điểm:

Nền tảng và công nghệ hiện đại: Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper hoạt động trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows, các ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng (mobile app và tablet app).

Tính năng đa dạng, đầy đủ chuyên biệt cho F&B: Phần mềm phục vụ yêu cầu vận nhà hàng phức tạp và nhu cầu quản lý phân tích chuyên sâu, sở hữu một số tính năng nổi trội như sau:

- Hệ thống POS order ổn định và khả năng order nhanh chóng trên mọi thiết bị mobile, tablet,…
- Nền tảng bán hàng đa kênh (Omnichannel) theo quy trình khép kín chuyên nghiệp từ order – sản xuất – giao hàng – thanh toán – xác nhận & chấm điểm.
- Hệ thống hiển thị nhà bếp KDS giúp điều phối và xử lý order hiệu quả tại khu vực bếp.
Phần mềm quản lý kho chuyên dụng cho ngành F&B.
- Hệ thống quản lý và tự động chăm sóc khách hàng thân thiết.
- Phần mềm quản lý đặt bàn chuyên biệt cho nhà hàng.

Nhược điểm:

Chi phí cao: Phần mềm quản lý nhà hàng DCorp R-Keeper có chi phí triển khai cao hơn nhiều so với các phần mềm khác cung cấp bởi công ty trong nước. Ngoài ra, phần mềm cũng đòi hỏi nhà hàng đầu tư thiết bị cấu hình cao để có thể hoạt động ổn định. Trong quá trình sử dụng, thiết bị cũng tốn thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp.

Cấu hình nặng, tốc độ chậm: DCorp R-Keeper là phần mềm quản lý nhà hàng dạng On-premises nên rất mất thời gian lắp đặt và triển khai ban đầu. Phần mềm có cấu hình nặng, ảnh hưởng đến tốc độ trong khi hoạt động.

Phù hợp với số ít nhà hàng: Phần mềm này dành cho với các chuỗi nhà hàng quy mô lớn có tiềm lực tài chính và nhu cầu quản lý phức tạp, không phù hợp với các nhà hàng nhỏ lẻ và tầm trung vì có một số tính năng không cần thiết.

Mức độ am hiểu thị trường kém: Với đặc thù là cung cấp giải pháp đa quốc gia, DCorp R-Keeper vẫn còn những hạn chế nhất định về văn hóa và nghiệp vụ nhà hàng tại Việt Nam.

2. Phần mềm quản lý quán cafe DanTriSoft

DanTriSoft là công ty chuyên phát triển phần mềm ở các lĩnh vực bán lẻ - sỉ, cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, quán karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy in bill, máy đọc mã vạch... nhằm giúp doanh chủ quản lý chặt chẽ hơn, tiết kiệm hơn và thành công hơn. Tinh gọn, dễ dùng, quản lý chặt chẽ là lý do lựa chọn của hơn 110.000+ doanh chủ. DanTriSoft có chính sách đổi/trả trong 30 ngày, giúp người dùng an tâm lựa chọn, không sợ tiền mất tật mang.
Phần mềm quản lý quán cafe miễn phí DanTriSoft

Nhằm hỗ trợ chuyển đổi số đến hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ với việc ứng dụng phần mềm vào quản lý kinh doanh, Dân Trí Soft dành tặng phần mềm tính tiền, quản lý hàng hóa, khách hàng... miễn phí vĩnh viễn.

Ứng dụng order tính tiền bằng điện thoại miễn phí

Tính năng phần mềm nhà hàng miễn phí DanTriSoft:
1. Quản lý nghiệp vụ order món bằng máy tính, là phần mềm quản lý quán cafe khoa học.
2. Quản lý được sơ đồ khu vực/bàn, phòng (thêm - sửa - xóa - điều chỉnh), tình trạng bàn (đã order, đã in bếp, in hóa đơn, bàn trống).
3. In bill tính tiền chuyên nghiệp như quán lớn, đầy đủ nghiệp vụ thêm, sửa món, chuyển bàn/gộp bàn...
4. Báo cáo doanh thu tổng hợp theo ngày, tuần, tháng, năm.
5. Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
6. Phòng ngừa gian lận, ăn bớt từ nhân viên thu ngân như xóa bill, xóa món, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử thao tác ở phần mềm.
7. Thời gian sử dụng miễn phí vĩnh viễn.
8. Phần mềm tính tiền miễn phí DanTriSoft có hệ thống đào tạo online đầy đủ nhất và tốt nhất ở Việt Nam, học được mọi lúc mọi nơi thông qua website hướng dẫn chi tiết.

Lưu ý: phần mềm quản lý nhà hàng DanTriSoft miễn phí hoàn toàn, miễn phí vĩnh viễn cho quán nhỏ và quán siêu nhỏ. Có thể nói phần mềm quản lý quán cafe miễn phí DanTriSoft là uy tín nhất vì DanTriSoft tặng phần mềm từ 2015 đến nay và cam kết luôn miễn phí. 
Xem chi tiết và tải dùng: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí DanTriSoft

3. Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk

CukCuk là phần mềm quản lý nhà hàng của Công ty Cổ phần Misa. Misa là một đơn vị có tiếng trong việc cung cấp các giải pháp phần mềm thuộc lĩnh vực kế toán và quản trị cho các doanh nghiệp. Dù mới ra mắt thị trường được 3 năm, CukCuk đã nhanh chóng được nhiều chủ nhà hàng tại Việt Nam lựa chọn sử dụng.
Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk
Ưu điểm:

Dễ dàng sử dụng: CukCuk có giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng mà không đòi hỏi sự am hiểu về công nghệ.

Tính năng phân chia theo nghiệp vụ: Tất cả các bộ phận từ quản lý, lễ tân, nhân viên phục vụ, bếp, thu ngân hay phục vụ bàn đều có ứng dụng riêng và sẽ tham gia trực tiếp trong việc sử dụng và quản lý nhà hàng bằng phần mềm này:

Cho quản lý: Quản lý nhân viên, nguyên vật liệu, mua hàng và công nợ
Cho thu ngân: Quản lý đặt chỗ chặt chẽ, tránh sai sót
Cho nhân viên phục vụ: Ghi order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công
Cho nhân viên bếp/bar: Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót
Cho nhân viên chạy bàn: Trả món kịp thời, tránh để khách đợi lâu
Cho nhân viên thu ngân: Tính tiền nhanh chóng, chính xác

Đa nền tảng hoạt động: CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web, đồng thời xây dựng các ứng dụng riêng dành cho từng bộ phận nằm trong quy trình vận hành nhà hàng.

Nhược điểm:

Thu thêm nhiều phụ phí: CukCuk có trả phí với các gói thuê bao từ 99.000đ - 299.000đ/tháng, phí khởi tạo ban đầu là 1.500.000đ/tên miền. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu đào tạo sử dụng phần mềm trực tiếp, bạn cũng phải mua thêm các gói đào tạo từ CukCuk.

Tính năng còn hạn chế: Các tính năng của CukCuk chưa đáp ứng được hoạt động cho các chuỗi nhà hàng lớn, chỉ phù hợp sử dụng với các nhà hàng có một hoặc chuỗi ít cửa hàng.

4. Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB được phát triển bởi Sapo – một đơn vị uy tín chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Vừa chỉ ra mắt hơn 1 năm, Sapo FnB đã nhanh chóng được nhiều chủ nhà hàng, quán cafe sử dụng vì sở hữu nhiều tính năng nổi trội.
Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Ưu điểm:

Sở hữu đầy đủ tính năng cần thiết: Bên cạnh những tính năng cơ bản về bán hàng như thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời, thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau, Sapo FnB còn mang đến những giải pháp quản lý chuyên biệt cho nhà hàng như:

- Kiểm soát kho nguyên liệu hiệu quả, tránh thất thoát và gian lận.
- Quản lý nhân viên chặt chẽ bằng cách phân quyền sử dụng và theo dõi lịch sử bán hàng.
- Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện.
- Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết giúp dễ dàng theo dõi hiệu quả kinh doanh.

Nền tảng và thiết bị hiện đại: Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB là dạng ứng dụng dành cho điện thoại và máy tính bảng, bao gồm ứng dụng dành cho nhân viên phục vụ và ứng dụng dành cho nhà quản lý. Phiên bản sử dụng trên Windows của Sapo FnB vừa được cho ra mắt gần đây.

Có phiên bản dùng thử: Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 15 ngày, sau đó bạn sẽ trả phí tùy theo gói dịch vụ mà bạn sử dụng. Hiện nay, bên cạnh phí khởi tạo là 1.000.000đ, Sapo FnB đang cung cấp 2 gói dịch vụ chính là gói Basic (119.000đ/tháng – giới hạn sử dụng dưới 10 thiết bị) và gói Pro (229.000đ/tháng – không giới hạn số lượng thiết bị). Các gói dịch vụ Sapo FnB được bán theo năm (tối thiểu 1 năm), không hỗ trợ bán lẻ theo tháng.

Nhược điểm:

Tính năng hạn chế, thường xảy ra lỗi: Sapo FnB là phần mềm mới được phát triển nên vẫn còn hạn chế một số tính năng chuyên biệt. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng vẫn còn thường xuyên xảy ra một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn và không xử lý được.

Chỉ phù hợp với mô hình nhỏ: Như đã nói ở trên, vì phần mềm chỉ sở hữu được một số tính năng cơ bản nên chỉ phục vụ cho những nhà hàng nhỏ lẻ, không thể đáp ứng cho những mô hình nhà hàng lớn cần quy trình quản lý phức tạp và chuyên sâu.

5. Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

KiotViet là thương hiệu rất quen thuộc khi nhắc đến phần mềm quản lý bán hàng. Đây là sản phẩm của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo. Phần mềm quản lý nhà hàng nằm trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau của KiotViet. Đây cũng là sản phẩm được nhiều nhà hàng tin tưởng lựa chọn.
Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet
Ưu điểm:

Đơn giản và dễ sử dụng: Nhân viên bán hàng chỉ mất 15 phút làm quen để sử dụng phần mềm với những thao tác nhanh chóng và tiện lợi.

Đáp ứng đủ tính năng cơ bản: Dù sản phẩm là phần mềm kinh doanh bán hàng cho nhiều ngành nghề nhưng cũng sở hữu một số tính năng cần thiết cho nhà hàng:
- Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
- Màn hình real-time hỗ trợ khu vực bếp điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.
- Tạo hóa đơn nhanh chóng, thực hiện nhanh các thao tác như ghép bàn, chuyển bàn, tách hóa đơn, từ đó thanh toán nhanh hơn, hạn chế sai sót, nhầm lẫn.
- Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại nhà hàng mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.

Không mất phí khởi tạo: Hiện tại phần mềm này có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói dịch vụ 99.000đ/tháng và 229.000đ/tháng, các gói đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo.

Nhược điểm:

Không tối ưu cho ngành nhà hàng: Vì KiotViet là phần mềm quản lý cho đa dạng lĩnh vực kinh doanh nên sẽ có những nghiệp vụ chuyên sâu đặc thù của ngành nhà hàng mà KiotViet chưa đáp ứng được. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phù hợp nhất với ngành thời trang và bán lẻ.

Phụ thuộc vào kết nối mạng: Phần mềm KiotViet hoạt động trên trình duyệt web nên kết nối mạng không ổn định có thể khiến việc truy cập vào dữ liệu khó khăn hơn, ảnh hưởng đến hoạt động vận hành của nhà hàng.

6. Phần mềm quản lý nhà hàng Maybanhang.net

Maybanhang.net là phần mềm được phát triển bởi EZ Solution – Công ty giải pháp công nghệ thông tin trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối và dịch vụ thành lập năm 2011. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp các phần mềm cho những loại hình kinh doanh nhà hàng, cafe, shop thời trang, siêu thị, điện máy,…
Phần mềm quản lý nhà hàng Maybanhang.net
Ưu điểm:

Triển khai đơn giản: Maybanhang.net cho phép sử dụng trên các thiết bị PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động,… giúp tiết kiệm chi phí mua thêm phần cứng.

Hoạt động cả online và offline: Phần mềm hoạt động bình thường ngay cả khi mất internet, không gián đoạn khi đang bán hàng.

Một số tính năng nổi bật: Phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý của nhà hàng từ công nợ, xuất-nhập-tồn kho, khách hàng, quản lý theo thời gian thực:
- Quản lý doanh số, lợi nhuận theo thời gian, theo mặt hàng, theo nhóm khách hàng chi tiết và kịp thời.
- Quản lý kho hàng một cách hiệu quả, chặt chẽ, chuyên nghiệp với đầy đủ chức năng.
- Dễ dàng kiểm soát công nợ và thu chi tiền trên một hệ thống chỉnh thể.
- Nhà bán lẻ tự quản lý thông tin khách hàng để việc chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Nhược điểm:

Không tối ưu cho ngành nhà hàng: Giống như Kiot-Viet, Maybanhang.net là phần mềm quản lý cho đa dạng lĩnh vực kinh doanh. Nếu bạn muốn tối ưu nghiệp vụ bán hàng và quản lý cho nhà hàng, tối nhất là nên lựa chọn phần mềm chuyên sâu dành cho ngành F&B.

Tính bảo mật kém: Sự việc một số khách hàng bị mất tài khoản khiến toàn bộ dữ liệu và thông tin khách hàng đã lưu “không cánh mà bay” đã khiến nhiều người nghi ngờ vào cam kết bảo mật của Maybanhang.net. Chủ nhà hàng nên tham khảo kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn sử dụng phần mềm.

Trên đây là tổng hợp toàn bộ review top 6 phần mềm quản lý nhà hàng phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn một phần mềm phù hợp, hiệu quả cho nhà hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh khởi sắc với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý nhà hàng.


Xem thêm:

0 Nhận xét