Khám Phá Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Ăn Uống Phổ Biến Tốt Nhất

Kinh doanh nhà hàng, quán ăn hay lĩnh vực FnB nói chung luôn được nhiều người lựa chọn đầu tư bởi tiềm năng mang lại lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, đây cũng là một lĩnh vực cực kỳ phức tạp, nhất là trong khâu quản lý vận hành. Đó cũng chính là vấn đề khiến cho rất nhiều chủ nhà hàng, quản lý cảm thấy đau đầu. Thế nhưng, với sự ra đời của phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống hiện đại, công việc này đã trở nên vô cùng đơn giản. Bởi nó sẽ hỗ trợ bạn quản lý tất tần tật mọi khâu từ order gọi món, thanh toán đến kiểm soát nguyên vật liệu tồn kho, nhân viên đến khách hàng... Cùng khám phá Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống tốt nhất, chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Top 1: DanTriSoft - Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống miễn phí tốt nhất

Dân Trí Soft là công ty phần mềm được thành lập năm 2015, nổi tiếng với phần mềm quản lý bán lẻ, bán sỉ, quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại, bán máy in, máy mã vạch, máy pos bán hàng... giúp người chủ quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát và tăng lợi nhuận. Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn - dễ dùng, áp dụng được ngay - hiệu quả tức thì. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ chuyển đổi số đến chủ chủ quán, chủ nhà hàng ở Việt Nam, DanTriSoft dành tặng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống miễn phí, đến nay đã có hơn 125.000+ người lấy về sử dụng. Với giao diện thân thiện, dễ thao tác phần mềm DanTriSoft sở hữu các tính năng nổi bật sau:

- Bán hàng, order món, in chế biến bar/bếp thêm sửa xóa, in bill, giá thường, giá VIP, chuyển-gộp-tách bàn/phòng...
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Phân quyền sử dụng phần mềm, kiểm soát chặt chẽ người sử dụng, phòng gian lận như: xóa bill, xóa hàng, chiết khấu... bằng chức năng kiểm tra lịch sử.
- Quản lý kho: nhập/xuất/tồn/giá vốn, định lượng báo cáo tồn kho, báo cáo công nợ phải trả...
- Tích hợp bán qua app giao hàng: Grab food, Shopee food, Baemin, Loship...
- Quản lý chương trình khuyến mãi tự động: theo hóa đơn, theo hàng theo nhóm hàng, combo, khuyến mãi theo giờ vàng.
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
- Phần mềm sử dụng được trên đa nền tảng (máy tính, laptop, điện thoại, tablet, Iphone, Ipad)
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ nhà hàng, cho quản lý.

Ngoài phần mềm miễn phí, Dân Trí Soft phát triển song song phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống trả phí. Với phần mềm miễn phí có đầy đủ chức năng cơ bản bạn được dùng vĩnh viễn, không giới hạn thời gian. Bạn cũng có thể nâng cấp lên bản trả phí 9.990.000đ sử dụng trọn đời hoặc thuê theo năm với mức giá chỉ 250.000đ/tháng. Đặc biệt, để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất kỳ lý do nào. DanTriSoft là công ty phần mềm duy nhất tại Việt Nam có chính sách này, đây là sự cam kết đảm bảo về chất lượng dịch vụ.
Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống miễn phí tốt nhất DanTriSoft

Top 2: Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp iPOS

iPOS là cái tên khá “đình đám” trong top những phần mềm quản lý chuyên cho nhà hàng, ngoài ra còn có thể quản lý các mô hình khác như quán cafe, trà sữa,... Với hơn 10 năm phát triển iPOS đã đồng hành với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong ngành F&B trên toàn quốc. Giao diện đơn giản, trực quan, dễ sử dụng, hoạt động ổn định trong giờ cao điểm nên phần mềm đáp ứng tốt nhu cầu quản lý từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp với mọi quy mô nhà hàng. Ngoài ra, iPOS còn cung cấp nhiều giải pháp bổ sung, tạo ra một hệ sinh thái công nghệ toàn diện giúp tăng hiệu quả và tính chuyên nghiệp của mô hình kinh doanh. Các tính năng nổi bật của iPOS bao gồm:

- Phần mềm hoạt động với các thao tác đơn giản và có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Phần mềm hỗ trợ phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết từ số lượng đơn hàng, số voucher, khuyến mãi đã sử dụng, tổng tiền theo từng phương thức thanh toán,...
- Hệ thống báo cáo quản trị đầy đủ, trực quan giúp chủ nhà hàng theo dõi hiệu quả kinh doanh đồng thời đưa ra các quyết định điều chỉnh kịp thời.
- Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện.
- Tương thích với nhiều thiết bị từ PC, máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng...có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm. 

Hiện tại iPOS đang cung cấp 2 loại phần mềm quản lý nhà hàng là POS PC (dạng On-promises, cài đặt trên nền tảng Windows, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (dạng Cloud, sử dụng trên nền tảng Android, trả phí theo năm) để khách hàng lựa chọn. So với chất lượng sản phẩm và dịch vụ đem lại, phần mềm có giá khá cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường. Lưu ý bạn phải đăng ký để nhận được thông tin về phiên bản dùng thử và giá của phần mềm trước khi đưa ra quyết định mua phần mềm.
Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp iPOS

Top 3: Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn đơn giản CukCuk

CukCuk là giải pháp quản lý nhà hàng ăn uống đến từ Công ty cổ phần Misa - đơn vị có tiếng trong lĩnh vực kế toán, quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam. Ra mắt thị trường từ năm 2017, CukCuk đã nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà hàng. Sở hữu giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng dễ dàng mà không cần mất nhiều thời gian học hỏi hay phải am hiểu về công nghệ. Phần mềm CukCuk đáp ứng đa dạng các nghiệp vụ quản lý trong nhà hàng và đặc biệt là tính năng phân chia theo nghiệp vụ: tất các các bộ phận quản lý, lễ tân, thu ngân, nhân viên phục vụ…đều có ứng dụng riêng để dễ dàng thực hiện nghiệp vụ. Một số tính năng nổi bật khác của CukCuk bao gồm:

- Giới thiệu món và ghi nhận order một cách nhanh chóng.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... dễ dàng.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Theo dõi tình hình chế biến từ nhà bếp để sắp xếp trả đúng món, đúng khách.
- Tự động cập nhật và đồng bộ đơn hàng lên hệ thống để các bộ phận liên quan theo dõi.
- Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu, hàng hóa của quán.
- Tự động lập sổ sách, ghi chép và báo cáo doanh thu bán hàng theo thời gian thực.
- Có thể hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi mất điện hay không có kết nối internet.
- Hoạt động trên đa nền tảng, bao gồm phần mềm cài đặt trên Windows (online và offline), ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng, trình duyệt web.

Bạn có thể dùng thử phần mềm miễn phí trong 14 ngày. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói thuê bao từ 99.000đ - 299.000đ/tháng, phí khởi tạo ban đầu là 1.500.000đ/tên miền. Để nhận hỗ trợ trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn phải đăng ký thêm các gói tư vấn hỗ trợ qua điện thoại có trả phí. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu đào tạo sử dụng phần mềm trực tiếp, bạn cũng phải mua thêm các gói đào tạo từ CukCuk.

Phần mềm quản lý bán hàng ăn uống đơn giản CukCuk

Top 4: Phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn dễ dùng Sapo FnB

Sapo FnB là giải pháp quản lý bán hàng chuyên cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe được phát triển bởi công ty cổ phần công nghệ Sapo - đơn vị uy tín chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Sapo hỗ trợ quản lý nhà hàng, giúp bạn tạo món, quản lý danh mục, quản lý thực đơn, quản lý hàng tồn/kho nguyên liệu, tạo các order và chuyển vào khu vực bếp. Mặc dù là cái tên khá mới nhưng Sapo FnB lại nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà hàng bởi tính tiện lợi và thông minh cũng như sở hữu nhiều tính năng nổi trội:

- Dễ dàng theo dõi được tình trạng bàn còn trống hay không để có thể sắp xếp chỗ ngồi và đưa ra gợi ý phù hợp cho khách.
- Thực hiện order nhanh chóng, chuyển thông tin order xuống bếp đầy đủ và kịp thời.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... dễ dàng.
- Thanh toán chính xác và hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán khác nhau.
- Quản lý nguyên vật liệu, định lượng cho từng món ăn giúp kiểm soát đầu ra đầu vào
- Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
- Quản lý thông tin và hoạt động của nhân viên, theo dõi doanh thu theo từng ca làm.
- Hệ thống báo cáo doanh thu từ tổng quan đến chi tiết theo ngày, tuần, tháng của Sapo rất chuẩn.
- Công nghệ điện toán đám mây giúp theo dõi hoạt động kinh doanh từ xa mọi lúc mọi nơi.
- Kết nối đối tác giao hàng, quản lý nhiều đối tác giao hàng trên cùng một giao diện.

Lưu ý: Hiện tại, bạn có thể dùng thử phần mềm Sapo miễn phí trong 7 ngay. Sau đó, bạn phải trả phí với các gói dịch vụ bao gồm: Gói BASIC: 160.000 đ/tháng, quản lý 1 nhà hàng, hỗ trợ cho 10 thiết bị. Gói PRO: 249.000 đ/tháng, quản lý 1 nhà hàng, không giới hạn thiết bị và hỗ trợ quản lý chi nhánh.
Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống Sapo  FnB

Top 5: Phần mềm quản lý bán hàng ăn uống phổ biến Kiot Viet

Kiot Viet là sản phẩm của Công ty Cổ phần phần mềm Citigo - chuyên cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng đơn giản, tiết kiệm chi phí giúp khách hàng quản lý dễ dàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống nằm trong hệ sinh thái sản phẩm đa dạng phục vụ nhiều ngành, lĩnh vực kinh doanh khác nhau của Kiot Viet. Phần mềm giúp chủ nhà hàng dễ dàng nắm bắt và quản lý nhân viên, quản lý hóa đơn khách hàng, phân tích doanh thu, đầu ra/vào của nguyên vật liệu,... một cách rõ ràng và chi tiết. Tuy nhiên, vì được biết đến là phần mềm quản lý đa lĩnh vực kinh doanh nên có những nghiệp vụ đặc thù của ngành ăn uống F&B mà Kiot Viet vẫn chưa đáp ứng tốt. Một số tính năng nổi bật của Kiot Viet bao gồm:

- Thao tác nhanh chóng tiện lợi với giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng.
- Order món ngay trên máy tính bảng, tiết kiệm thời gian cho nhân viên phục vụ.
- Màn hình real-time hỗ trợ khu vực bếp điều phối chế biến hợp lý, tăng tốc độ phục vụ món.
- Tự động tùy biến sắp xếp thứ tự thực đơn gọi món theo thời gian order của khách hàng
- Nắm bắt số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số được cập nhập theo thời gian thực.
- Hệ thống lưu lại lịch sử thao tác, hoá đơn giúp quản lý dễ dàng rà soát thông tin khi gặp vấn đề.
- Tạo hóa đơn, tách hóa đơn, thanh toán, quản lý thu chi,…được thực hiện ở 1 màn hình real-time với giao diện Tiếng Việt dễ hiểu.
- Theo dõi mọi hoạt động kinh doanh tại quán mọi lúc mọi nơi thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng.
- Báo cáo thống kê chi tiết tình hình kinh doanh thông qua các biểu đồ cột, tròn…

Hiện nay, Kiot Viet có hỗ trợ dùng thử miễn phí trong 10 ngày, sau đó sẽ yêu cầu trả phí theo tháng tùy theo gói: Gói hỗ trợ dành cho mô hình kinh doanh nhỏ: 180.000đ/tháng, gói cho mô hình chuyên nghiệp: 250.000đ/tháng. Các gói này đều không giới hạn tính năng và không mất phí khởi tạo.
Phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống phổ biến Kiot Viet
Kinh doanh lĩnh vực nhà hàng ăn uống trong thời đại số thì việc ứng dụng các phần mềm quản lý là vô cùng cần thiết. Bởi chúng sẽ công cụ đắc lực giúp bạn có thể quản lý công việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn rất nhiều mà không tốn thời gian, công sức như cách quản lý thủ công trước đây. Hy vọng với những tổng hợp về Top 5 phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống chuyên nghiệp nhất, tốt nhất trong bài viết trên sẽ phần nào giúp bạn lựa chọn được giải pháp phù hợp và đáp ứng tốt nhất nhu cầu quản lý của mình!


0 Nhận xét