Top Phần Mềm Dành Cho Nhà Hàng Chuyên Nghiệp Tốt Nhất

Nếu bạn đang kinh doanh nhà hàng thì phần mềm quản lý nhà hàng hay ứng dụng quản lý nhà hàng là một trợ thủ đắc lực. Chúng không chỉ giúp theo dõi hiệu quả tất cả các khâu từ quy trình phục vụ, hiệu quả kinh doanh mà còn giúp bạn quản lý nhân viên lẫn khách hàng của mình. Tuy nhiên, việc lựa chọn phần mềm dành cho nhà hàng nào tốt nhất và phù hợp với mô hình kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng. Hiểu rõ điều đó, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn Top phần mềm dành cho nhà hàng chuyên nghiệp tốt nhất nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất để lựa chọn được giải pháp phù hợp!

1. Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất DanTriSoft

Phần mềm dành cho nhà hàng DanTriSoft đã có mặt trên thị trường từ năm 2015 và được người dùng đánh giá một trong những phần mềm đáng tin cậy, dễ dùng và hữu dụng nhất hiện nay. Phần mềm không đòi hỏi người dùng phải có nhiều kiến thức và kinh nghiệm sử dụng, vì được thiết kế rất sát với nghiệp vụ thực tế. DanTriSoft hướng đến sự phù hợp với từng người dùng theo tiêu chí tinh gọn - dễ dùng, áp dụng được ngay - hiệu quả tức thì. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ chuyển đổi số đến chủ chủ quán, chủ nhà hàng ở Việt Nam, DanTriSoft dành tặng phần mềm cho nhà hàng miễn phí, đến nay đã có hơn 125.000+ người lấy về sử dụng. Một số tính năng nổi bật của phần mềm như

- Bán hàng, order món, in chế biến bar/bếp thêm sửa xóa, in bill, giá thường, giá VIP, chuyển-gộp-tách bàn/phòng...
- App order bằng điện thoại cho nhân viên phục vụ và app xem báo cáo kinh doanh trên điện thoại cho chủ nhà hàng, cho quản lý.
- Tạo và quản lý bảng giá riêng cho từng khách hàng, từng nhóm khách hàng để tự động tính giá đúng.
- Cho phép tạo nhanh nhóm người dùng và phân quyền người dùng như: thu ngân, bán hàng, in bếp…
- Thiết lập các khung giá theo thời gian và theo chính sách ưu đãi.
- Quản lý kho: nhập/xuất/tồn/giá vốn, định lượng báo cáo tồn kho, báo cáo công nợ phải trả...
- Tích hợp bán qua app giao hàng: Grab food, Shopee food, Baemin, Loship...
- Báo cáo chi tiết doanh thu theo món hàng để biết món bán tốt, bán kém.
Phần mềm dành cho nhà hàng tốt nhất DanTriSoft

2. Phần mềm quản lý nhà hàng iPOS

Là phần mềm được phát triển bởi iPOS.vn – đơn vị uy tín cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng và quản trị chuyên biệt và toàn diện dành cho ngành F&B tại Việt Nam. Phần mềm cho nhà hàng iPOS cũng là một trong những giải pháp được nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống lựa chọn sử dụng. Với giao diện dễ sử dụng, iPOS đáp ứng mọi nghiệp vụ khác nhau từ đơn giản đến phức tạp trong kinh doanh nhà hàng như phục vụ, chế biến, thu ngân, chạy bàn, quản lý, kế toán,... Phần mềm được tích hợp nhiều tính năng chuyên biệt hỗ trợ quản lý và vận hành hiệu quả cho các mô hình kinh doanh ăn uống như:

- Phần mềm hoạt động với các thao tác đơn giản và có thể linh hoạt điều chỉnh để phù hợp với quy trình làm việc của nhà hàng.
- Các thao tác bỏ món hoặc đổi món, thêm món, lịch sử sửa hay xóa hóa đơn đều được lưu lại chi tiết.
- Hỗ trợ phân quyền chặt chẽ cho nhân viên, theo dõi lịch sử order dễ dàng, hạn chế gian lận, thất thoát.
- Theo dõi các hoạt động thu chi, thống kê doanh thu chi tiết từ số lượng đơn hàng, số voucher, khuyến mãi đã sử dụng, tổng tiền theo từng phương thức thanh toán,...
- Mở rộng kết nối với các đối tác đặt – giao hàng, thanh toán điện tử, phát hành voucher giúp kinh doanh thuận tiện.
- Tương thích với nhiều thiết bị từ PC, máy POS, điện thoại di động, máy tính bảng, có độ ổn định cao đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ giờ cao điểm. 
- Độ bảo mật và tính ổn định tương đối cao, hỗ trợ lưu offline đầy đủ.
- Tích hợp API kết nối với các đơn vị như: giao hàng, app đặt đồ online, phát hành voucher, ví điện tử…
- Tự động gửi báo theo khung giờ hoặc theo ngày giúp chủ quán nhanh chóng nắm bắt tình hình kinh doanh.
Phần mềm quản lý nhà hàng toàn diện iPOS

3. Phần mềm quản lý nhà hàng đơn giản CukCuk

CukCuk là giải pháp bán hàng dành cho nhà hàng đến từ Misa - đơn vị có thâm niên lâu năm trên thị trường phần mềm Việt Nam. Sở hữu giao diện đơn giản, mọi nhân viên đều có thể sử dụng CukCuk dễ dàng mà không cần mất nhiều thời gian học hỏi hay phải am hiểu về công nghệ. Phần mềm đáp ứng đa dạng nghiệp vụ quản lý trong nhà hàng và đặc biệt là tính năng phân chia theo nghiệp vụ: tất các các bộ phận quản lý, lễ tân, thu ngân, nhân viên phục vụ…đều có ứng dụng riêng để dễ dàng thực hiện các nghiệp vụ. Các tính năng nổi bật khác của CukCuk gồm có:

- Ghi nhận order nhanh chóng, trả món kịp thời.
- Quản lý chế biến hiệu quả, hạn chế thiếu sót hay nhầm lẫn món.
- Sắp xếp thứ tự thực đơn theo thời gian gọi món của khách hàng.
- Cho phép in bill theo từng khu vực, và nhận in bếp theo từng món
- Theo dõi tình hình chế biến từ nhà bếp để sắp xếp trả đúng món, đúng khách.
- Quản lý hàng tồn kho, nguyên phụ liệu, vật liệu và hàng hết hạn.
- Tự động cập nhật và đồng bộ đơn hàng lên hệ thống để các bộ phận liên quan theo dõi.
- Cho phép tích hợp với các nền tảng giao hàng đồ ăn qua mạng.
- Ứng dụng cho thấy sự tương thích với nhiều thiết bị, giúp cho người dùng không phải đầu tư nhiều máy móc thiết bị mà có thể tận dụng sẵn những thiết bị đang có.
Phần mềm quản lý nhà hàng đơn giản CukCuk

4. Phần mềm quản lý nhà hàng dễ dùng Sapo FnB

Sapo FnB ra mắt vào năm 2019 là phần mềm dành cho nhà hàng được Sapo phát triển dành riêng cho lĩnh vực nhà hàng ăn uống. Tuy là cái tên khá mới nhưng Sapo FnB lại nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà hàng bởi tính năng kết hợp bán hàng đa kênh được phát triển từ sớm, và tương đối ổn định. Phần mềm Sapo có giao diện tối giản hỗ trợ cho người dùng sử dụng một cách dễ dàng nhất. Bạn có thể quản lý được nguồn cung của nhà hàng, nguyên vật liệu đầu vào được sử dụng để từ đó điều chỉnh cho phù hợp với những lần nhập hàng sau tránh thất thoát doanh thu và để quá lâu thực phẩm.

- Đầy đủ các tính năng cần thiết cho một nhà hàng, cho phép đặt hàng mang về, đặt hàng tại chỗ và đặt hàng qua nền tảng trực tuyến
- Hỗ trợ giới thiệu món và tạo order cho khách ngay tại bàn qua điện thoại, máy tính bảng, sau đó tự động chuyển order tới bộ phận chế biến.
- Hiển thị đầy đủ những thông tin order chi tiết như danh sách, số lượng món đặt, thời gian order để bộ phận chế biến không bị nhầm đồ cho khách.
- Hỗ trợ ghi chú món, thêm, hủy món, chuyển bàn, gộp bàn, tách hóa đơn,... nhanh chóng
- Đồng bộ tự động các thông tin thanh toán cho khách hàng, hỗ trợ các hình thức thanh toán khác nhau như: tiền mặt, thẻ VISA, ATM, Master Card…
- Quản lý nguyên vật liệu, định lượng cho từng món ăn giúp kiểm soát đầu ra đầu vào.
- Quy trình đặt hàng và bán hàng đa kênh rất linh động, cho phép theo dõi được tình trạng của đơn hàng từ giai đoạn đặt hàng, chấp thuận, giao hàng và thu tiền.
- Phần mềm sử dụng công nghệ hiện đại nên khả năng xử lý nhanh và tương thích với rất nhiều thiết bị
- Báo cáo một cách chi tiết nhất về doanh số, doanh thu, số lãi, số lỗ… theo thời gian cài đặt, theo hóa đơn…
Phần mềm dành cho nhà hàng dễ dùng Sapo FnB

5. Phần mềm quản lý nhà hàng nổi bật PosApp

PosApp được đánh giá là phần mềm dành cho nhà hàng nổi bật bởi khả năng đồng bộ dữ liệu tức thời trên nhiều loại thiết bị như điện thoại, máy tính hay máy tính tiền POS. Phần mềm hỗ trợ người dùng quản lý tốt các hoạt động trong nhà hàng như: order gọi món, chuyển đơn xuống bếp, quản lý xuất nhập kho, thông tin khách hàng… phù hợp với mọi mô hình kinh doanh từ nhỏ lẻ đến chuỗi nhà hàng lớn. Một số tính năng nổi bật của PosApp có thể kể đến như:

- Hỗ trợ in đơn order tách bếp ở các nhà hàng quy mô lớn PosApp cho phép nhân viên order chuyển lệnh in từng món riêng biệt xuống từng bếp khác nhau.
- Hỗ trợ bán hàng theo từng khu, hiển thị tên nhân viên, thời gian order, trạng thái online hay offline trên danh sách bàn.
- Định lượng nguyên liệu có trong 1 đơn vị bán giúp tự động trừ số lượng trong kho khi bán hàng.
- Hỗ trợ đối soát số lượng hàng, nguyên liệu tồn trên phần mềm so với lượng hàng tồn thực tế.
- Quản lý chi tiết hóa đơn kể cả hóa đơn bị hủy.
- Quản lý thông tin công nợ khách hàng, nhà cung cấp, hiển thị chi tiết dòng tiền, hoá đơn của từng khách hàng, nhà cung cấp.
- Quản lý báo cáo ca của nhân viên, báo cáo hóa đơn thanh toán, báo cáo kho của từng chi nhánh của chuỗi nhà hàng trên 1 tài khoản quản lý duy nhất.
- Cập nhật tình hình kinh doanh, chi phí lãi lỗ, tiền thu theo ca của nhà hàng từ xa ngay trên điện thoại, máy tính theo thời gian thực.
Phần mềm quản lý nhà hàng nổi bật PosApp

6. Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp DCorp R-Keeper

Dcorp R-Keeper là công ty đa quốc gia, hiện đang cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ kinh doanh F&B tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây là phần mềm nước ngoài xịn sò được các nhà hàng lớn, thương hiệu nước ngoài lớn ưa chuộng sử dụng Với nền tảng công nghệ hiện đại và cung cấp đầy đủ các tính năng chuyên biệt phần mềm đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu vận nhà hàng phức tạp và nhu cầu quản lý phân tích chuyên sâu. Nhưng vì quá phức tạp nên người dùng cần phải am hiểu và được hướng dẫn đầy đủ thì mới có thể sử dụng thành thạo. Ưu điểm vượt trội của phần mềm có thể kể đến như:

- Sử dụng những công nghệ hiện đại nhất, tương thích với rất nhiều nền tảng và thiết bị, cho phép kết nối trực tuyến, và mức độ hữu dụng rất nhanh chóng.
- Phần mềm chỉ dành cho nhà hàng nên mức độ chuyên sâu về nghiệp vụ rất cao và đáp ứng những nhu cầu khắt khe nhất của một phần mềm quản lý.
- Hệ thống POS order ổn định và khả năng order nhanh chóng trên mọi thiết bị mobile, tablet,…
- Nền tảng bán hàng đa kênh (Omnichannel) theo quy trình khép kín chuyên nghiệp từ order – sản xuất – giao hàng – thanh toán – xác nhận & chấm điểm.
- Hệ thống hiển thị nhà bếp KDS giúp điều phối và xử lý order hiệu quả tại khu vực bếp.
- Quản lý kho hàng, định lượng nguyên vật liệu chính xác.
- Hệ thống quản lý và tự động chăm sóc khách hàng thân thiết.
- Phần mềm quản lý đặt bàn chuyên biệt cho nhà hàng.
Phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp DCorp R-Keeper phù hợp với chuỗi nhà hàng lớn
Vì là phần mềm đến từ nước ngoài nên có chi phí triển khai cao hơn nhiều so với các phần mềm khác cung cấp bởi công ty trong nước. Ngoài ra, phần mềm cũng đòi hỏi nhà hàng đầu tư thiết bị cấu hình cao để có thể hoạt động ổn định. Trong quá trình sử dụng, thiết bị cũng tốn thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng và nâng cấp. DCorp R-Keeper chỉ phù hợp với các chuỗi nhà hàng quy mô lớn có tiềm lực tài chính và nhu cầu quản lý phức tạp, không phù hợp với các nhà hàng nhỏ lẻ và tầm trung vì có một số tính năng không cần thiết. Đặc biệt, với đặc thù là cung cấp giải pháp đa quốc gia, DCorp R-Keeper vẫn còn những hạn chế nhất định về văn hóa và nghiệp vụ nhà hàng tại Việt Nam.

Bài viết trên đã tổng hợp Top phần mềm dành cho nhà hàng chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay. Nhìn chung mỗi phần mềm có những ưu điểm nổi bật riêng biệt, và nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Do đó để có thể lựa chọn được một giải pháp phù hợp bạn cần xem xét đến nhu cầu quản lý và mô hình kinh doanh nhà hàng của mình. Chúc bạn kinh doanh ngày càng khởi sắc với sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm quản lý nhà hàng.
0 Nhận xét