Trọn Bộ Máy Tính Tiền Siêu Thị Tốt Nhất Không Nên Bỏ Qua

Máy tính tiền siêu thị là một trong số những thiết bị không thể thiếu khi mở siêu thị mini, tạp hóa, cửa hàng tiện lợi... Máy tính tiền sẽ giúp bạn quản lý hàng hóa, lên đơn hàng cho khách, quản lý tồn kho và hỗ trợ đắc lực trong việc thanh toán đơn hàng cho khách. Nếu bạn đang có ý định mở siêu thị mini hay cửa hàng tạp hoá và muốn tìm mua máy tính tiền nhưng chưa biết chọn loại nào phù hợp thì dưới đây là trọn bộ máy tính tiền siêu thị tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Máy tính tiền siêu thị là gì?

Máy tính tiền siêu thị là một bộ giải pháp trọn gói nhằm quản lý tính tiền, doanh thu, nhập xuất tồn hàng hoá, quản lý thông tin khách hàng, báo cáo doanh thu siêu thị. Trọn bộ máy tính tiền siêu thị thường gồm các thành phần sau:

- Một là máy vi tính hoặc laptop hoặc máy pos tính tiền cảm ứng.
- Hai là máy in bill thanh toán để in hóa đơn gửi khách hàng.
- Ba là máy in mã vạch và quét mã vạch giúp bán hàng nhanh chóng
- Bốn là ngăn kéo đựng tiền, nhằm quản lý tiền, thu và trả tiền cho khách hàng thuận tiện
- Năm là phần mềm tính tiền siêu thị được tích hợp vào các máy móc này.

Thế nào là một máy tính tiền siêu thị tốt?

Trước khi chọn mua máy tính tiền siêu thị cho cửa hàng của mình, bạn nên lưu ý đến những tiêu chí quan trọng sau đây để đánh giá xem chiếc máy tính tiền siêu thị chất lượng có tốt và có đảm bảo đáp ứng nhu cầu quản lý của mình hay không?

1. Máy tính tiền siêu thị tích hợp sẵn máy in hóa đơn

Đối với một siêu thị, bàn thu ngân thường không có quá nhiều diện tích để đặt hay bố trí nhiều thiết bị. Thế nên, máy tính tiền được tích hợp với máy in hoá đơn sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp tối ưu diện tích của quầy thu ngân. Ngoài ra, máy tính tiền in hóa đơn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí từ 1 - 2 triệu, thay vì mua thêm một cái máy in hóa đơn thì giờ đây máy tính tiền siêu thị được đã được tích hợp sẵn tính năng in hóa đơn rồi.

2. Máy tính tiền siêu thị cần có nhiều cổng kết nối

Một máy tính tiền siêu thị cần phải hỗ trợ nhiều cổng kết nối giúp người dùng mở rộng thêm các thiết bị, tận dụng tối đa tính năng của thiết bị, nâng cao tiện ích khi sử dụng và hỗ trợ việc kinh doanh. Máy tính tiền siêu thị cần phải có cổng kết nối USB để kết nối bàn phím, chuột, máy quét mã vạch, máy in bill, cổng để cắm ngăn kéo đựng tiền, loa,...

3. Máy tính tiền siêu thị cần có khả năng cảm ứng nhạy

Đặc trưng của các siêu thị hay cửa hàng tạp hoá luôn là lượng khách hàng ra vào hằng ngày rất đông, thực hiện nhiều giao dịch mua bán và hàng hóa. Máy tính tiền siêu thị được ứng dụng công nghệ cảm ứng đa điểm để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc thao tác lên đơn cho khách, thanh toán tiền chỉ qua vài bước cơ bản. Máy cảm ứng nhạy, mượt tiết kiệm tới 4 lần thời gian so với hình thức thanh toán theo kiểu truyền thống.
Máy  tính tiền siêu thị giúp bán hàng nhanh hơn, tăng năng suất phục vụ

4. Tích hợp sẵn phần mềm quản lý bán hàng, tính tiền siêu thị

Nếu chỉ có máy tính tiền pos hay máy tính không thôi thì bạn sẽ gần như không thể thực hiện các bước quản lý cửa hàng của mình được. Máy tính tiền siêu thị chỉ là thiết bị phần cứng để có thể hoạt động cần được tích hợp phần mềm quản lý bán hàng với đầy đủ tính năng, nghiệp vụ giúp bạn quản lý cửa hàng chuyên nghiệp, như sau: Quản lý tồn kho, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, quản lý khách hàng, Thống kê báo cáo, Chương trình khuyến mãi…

5. Lưu trữ dữ liệu trên nền tảng đám mây

Tính năng này khá quan trọng, bởi nếu chẳng may máy bị hỏng, dữ liệu sẽ được lưu trữ lại trên nền tảng đám mây. Khi cài đặt lại trên máy khác dữ liệu cũ sẽ được đồng bộ hoàn toàn tự động, giúp công việc kinh doanh của bạn không bị ngưng trệ cũng như không mất quá nhiều thời gian để thiết lập, cài đặt lại.

6. Chế độ bảo hành tốt

Máy tính tiền siêu thị là thiết bị điện tử tương đối đắt tiền do đó khi chọn mua cần quan tâm đến bảo hành và chính sách sau mua. Thông thường máy tính tiền siêu thị sẽ được bảo hành trong vòng 1 năm. Bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để được chăm sóc sau bán một cách tốt nhất.

Trọn bộ máy tính tiền siêu thị gồm những gì?

Trọn bộ máy tính tiền siêu thị chuyên nghiệp sẽ bao gồm các thiết bị: máy tính hoặc laptop hoặc máy pos tính tiền cảm ứng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, máy quét mã vạch và phần mềm quản lý bán hàng... Cùng tìm hiểu về các thiết bị này nhé!

1. Máy vi tính hoặc laptop hoặc máy POS tính tiền cảm ứng

Máy tính là thiết bị bán hàng phổ biến và gần như không thể thiếu ở các siêu thị. Bạn có thể sử dụng máy tính để bàn (PC)/laptop để kết nối với các thiết bị như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, két tiền,… Ngoài ra, máy tính cũng dùng để để cài đặt phần mềm quản lý tính tiền, lưu trữ dữ liệu và những công việc cần thiết khác. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bạn còn có thể sử dụng máy POS với màn hình cảm ứng để quy trình bán hàng chuyên nghiệp hơn.
Máy pos tính tiền cảm ứng tiện lợi, thao tác nhanh và đơn giản giúp bán hàng nhanh  hơn

2. Máy in hóa đơn bán hàng

Máy in hóa đơn là một trong những thiết bị quan trọng trong bộ máy tính tiền và không thể không có ở mỗi quầy thu ngân nhằm đáp ứng việc thanh toán. Thiết bị này đem lại những lợi ích quan trọng như:

- Quy trình bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn: Nếu như trước đây, bạn phải viết hóa đơn bằng tay, tiến trình thanh toán diễn ra mất nhiều thời gian khiến khách hàng không hài lòng vì phải chờ đợi, thì hiện nay, việc sử dụng máy in hóa đơn đã giải quyết hết các vấn đề này. Bạn chỉ cần gõ tên sản phẩm trên máy tính, sau đó thực hiện thanh toán và kết quả là hóa đơn sẽ được tự động in ra. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy hài lòng khi cầm trên tay một tờ hóa đơn rõ ràng được in từ máy hơn là một tờ hóa đơn viết tay bằng giấy mỏng manh. Máy in hóa đơn chắc chắn sẽ làm thay đổi diện cả diện mạo kinh doanh của cửa hàng bạn, tăng hiệu quả kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng.

- Độ chính xác cao: Việc in hóa đơn bằng máy sẽ cho độ chính xác cao hơn. Khi cần kiểm tra lại thông tin về sản phẩm hay giá tiền, khách hàng chỉ cần dò lại trên tờ hóa đơn một cách nhanh chóng, vì thông tin trên hóa đơn được sắp xếp rất khoa học và dễ nhìn. Hơn thế nữa, việc in hóa đơn cũng giúp chủ cửa hàng tạp hoá kiểm soát được số lượng hàng hóa được xuất ra mỗi ngày là bao nhiêu, tránh tình trạng sai sót và gian lận của các nhân viên tại cửa hàng.

Máy in hoá đơn thanh toán chuyên nghiệp thay vì viết tay

3. Máy in mã vạch

Máy in mã vạch là một trong số các thiết bị bán hàng trong bộ máy tính tiền siêu thị giúp kiểm soát số lượng hàng hóa được chính xác hơn. Việc sử dụng mã vạch giúp bạn xác định nhanh chóng số lượng hàng hóa trên kệ hoặc trong kho, xác định sản phẩm nào đang tồn đọng hoặc thất thoát tại cửa hàng. Hơn thế nữa, với máy in tem nhãn này, bạn cũng dễ dàng phân biệt được các chủng loại sản phẩm, thống kê hàng hóa, thanh toán mặt hàng nhanh chóng. Cụ thể, nếu khách hàng yêu cầu kiểm tra tình trạng một sản phẩm nào đó còn hay hết trong cửa hàng, bạn chỉ cần lấy số mã vạch trên sản phẩm và thực hiện thao tác kiểm tra trên phần mềm bán hàng. Thông qua mã vạch, bạn có thể biết được sản phẩm đó còn hay đã hết hàng. Như vậy, quy trình bán hàng sẽ đạt được hiệu quả cao hơn, thuận tiện hơn.
Máy in mã vạch giúp quản lý hàng hoá trong siêu thị dễ dàng hơn

4. Máy quét mã vạch

Mỗi sản phẩm trong siêu thị đều có mã vạch riêng. Bởi vậy mà, khi khách hàng thanh toán, chỉ cần 1 thao tác bấm máy quét là thông tin sản phẩm sẽ được hiển thị trên máy tính. Điều này giúp cho khâu tính tiền thanh toán tại siêu thị diễn ra nhanh chóng, tránh tình trạng ùn tắc làm mất thiện cảm của khách hàng đối với siêu thị của bạn. Máy quét mã vạch là thiết bị bán hàng trong bộ máy bán hàng thường được sử dụng phổ biến ở các siêu thị, tạp hóa, cửa hàng quần áo, mỹ phẩm,... thúc đẩy bán hàng hiệu quả hơn rất nhiều so với việc bạn nhập sản phẩm bằng phương pháp thủ công lên máy tính. Hơn nữa, sau khi nhân viên dùng máy quét mã vạch để quét nhãn sản phẩm, ngay lập tức số lượng thông tin hàng hóa được hiển thị trên phần mềm bán hàng của bạn. Bạn cũng sẽ không mất thời gian vào tận kho hàng để đếm số lượng mà chỉ cần quét mã vạch cũng có thể theo dõi được số lượng hàng hóa cũng như nắm rõ được tình hình doanh thu của cửa hàng tạp hoá.
Máy quét mã vạch siêu thị giúp bán hàng nhanh và chính xác hơn

5. Ngăn kéo đựng tiền

Ngăn kéo đựng tiền có tác dụng chia thành nhiều ngăn để dễ dàng phân loại các mệnh giá tiền khác nhau. Khi khách thanh toán chỉ cần kéo ra cất hay lấy tiền thừa trả lại nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất phục vụ. Với thiết bị bán hàng này, bạn cần đồng bộ với phần mềm quản lý tính tiền và máy in hóa đơn tránh thất thoát và tạo ra một quy trình thanh toán khép kín để kiểm soát dòng tiền.

Ngăn két đựng tiền giúp cất hay lấy tiền thừa trả lại nhanh chóng

6. Phần mềm tính tiền siêu thị

Với phần mềm tính tiền siêu thị, mọi chi tiết của hoạt động kinh doanh đều được tự động ghi lại trong hệ thống. Bạn có thể dễ dàng truy cập vào trang quản trị để sử dụng và phân tích dữ liệu. Phần mềm này giúp các nhân viên tiết kiệm thời gian tra cứu và phân tích thông tin một cách thuận tiện. Phần mềm quản lý tính tiền cũng sẽ giúp bạn lưu giữ được các giao dịch và tiến trình làm việc của nhân viên. Nếu phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào trong các giao dịch kinh doanh, phần mềm sẽ ngay lập tức hiển thị và bạn có thể dễ dàng phát hiện tình trạng của vấn đề. Hơn thế nữa, phần mềm này còn đưa ra những báo cáo thống kê doanh thu hằng ngày, hằng tháng,…để người quản lý nắm bắt được tình hình kinh doanh, từ đó đưa ra những chiến lược thúc đẩy giúp tăng doanh số cho siêu thị.

Phần mềm tính tiền siêu thị cần có những tính năng cơ bản sau đây:

- Quản lý hàng hóa, giá bán tạp hóa đơn giản, hiệu quả.
- Quản lý lên đơn hàng, in bill tính tiền nhanh chóng.
- Quản lý kho hàng, nhập tồn chỉ trong một cú click chuột, không lo thất thoát.
- Quản lý thông tin khách mua hàng, lịch sử mua hàng.
- Quản lý chi phí kinh doanh, báo cáo doanh thu chuẩn xác....
Phần mềm quản lý bán hàng tính tiền siêu thị DanTriSoft

Về phần mềm bán hàng tính tiền siêu thị DanTriSoft

Dân Trí Soft là công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý bán hàng uy tín trong các lĩnh vực bán sỉ, bán lẻ, tạp hoá, siêu thị mini, quán cafe, trà sữa, quán ăn, nhà hàng, karaoke, bida, order bằng điện thoại và bán máy tính tiền, máy in, máy quét mã vạch, máy pos bán hàng,… nhằm giúp chủ quán quản lý chặt chẽ, tiết kiệm và thành công hơn. Đặc biệt để rủi ro mua hàng bằng 0, DanTriSoft có chính sách bán hàng cho đổi/trả/hoàn tiền trong 30 ngày nếu không hài lòng vì bất cứ lý do nào. Phần mềm bán hàng siêu thị DanTriSoft có những tính năng nổi bật như:

In hóa đơn nhanh chóng: Quét mã vạch tìm hàng nhanh không cần nhớ mã, tự động tính tiền chính xác, kết nối máy in hóa đơn tiện lợi, nhanh chóng. Tăng tốc bán hàng, đảm bảo chính xác, giảm thiểu nhầm lẫn. 

Quản lý chặt chẽ nhiều hàng hóa: Phân loại & quản lý hàng hóa theo danh mục, nhãn hàng, nhóm hàng, thương hiệu. Cập nhật, thay đổi, thêm mới hàng hóa, giá bán dễ dàng.

Kiểm soát hàng tồn kho: Giảm thất thoát hàng hóa trong kho nhờ tính năng kiểm kho chính xác. Quản lý số lượng xuất – nhập – tồn mỗi loại hàng hóa, nhóm hàng hóa chính xác. Cảnh báo hàng sắp hết, hàng tồn nhiều để có kế hoạch mua hàng hợp lý… để bổ sung hoặc xả hàng kịp thời.

Báo cáo hoạt động kinh doanh rõ ràng: Tự động thống kê và báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận, chi phí theo các hóa đơn được bán ra mỗi ngày. Cập nhật biến động lãi lỗ hàng bán, lãi lỗ hoạt động kinh doanh, tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị: Điện thoại, máy tính, laptop, chỉ cần có internet là có thể quản lý ở mọi nơi. 

Tích hợp được với hầu hết các thiết bị bán hàng khác: Máy tính chạy hệ điều hành Windows, trình duyệt web, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, máy pos, máy in mã vạch...

Chế độ bán hàng offline ngay cả khi mất internet: Giúp linh động trong trường hợp bị mất kết nối internet. Khi có mạng internet lại sẽ tự động đồng bộ dữ liệu lên hệ thống.

Với trọn bộ máy tính tiền siêu thị gồm có: máy tính/laptop, máy pos tính tiền cảm ứng, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in mã vạch, ngăn kéo đựng tiền và phần mềm quản lý bán hàng, sẽ giúp siêu thị của bạn có được quy trình bán hàng đồng bộ, chuyên nghiệp và mang tới những hiệu quả rõ rệt trong công việc quản lý kinh doanh. Nếu như bạn đang có nhu cầu đặt mua và sử dụng các thiết bị này để quản lý thành công hơn vui lòng truy cập website: http://dantrisoft.com hoặc hotline: 0906.799.838 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

0 Nhận xét